'Giá vé máy bay đang là vấn đề rất đau đầu'

TPO - Trao đổi về vấn đề giá vé máy bay tăng cao và vai trò "nhạc trưởng" của quản lý nhà nước để giải quyết bài toán này, ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - cho biết: “Giá vé máy bay đang là vấn đề rất đau đầu. Chúng tôi chia sẻ với doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành".

Cuộc họp báo quý thường kỳ quý I tại

Nhu cầu du lịch dịp 30/4 được dự báo tăng cao. Ảnh: Gia Linh.

“Cục Du lịch quốc gia Việt Nam dự báo, nếu Chính phủ quyết định kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày, đây là cơ hội tuyệt vời để ngành du lịch phát triển. Chúng tôi đã làm việc với điểm đến ở địa phương, đề nghị các địa phương phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp du lịch, lữ hành đáp ứng nhu cầu đi lại, tránh ách tắc”, ông Phạm Văn Thủy nói.

Lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các địa phương và doanh nghiệp luôn làm mới sản phẩm, dịch vụ để du khách đến nhiều hơn, lưu trú dài ngày hơn. Có như thế mới đạt được số lượng và chất lượng như kỳ vọng - 18 triệu khách quốc tế và 110 triệu lượt khách nội địa, với tổng doanh thu du lịch đạt mức cao.

'Giá vé máy bay đang là vấn đề rất đau đầu' ảnh 2

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam giải đáp vấn đề nóng về du lịch dịp nghỉ lễ 30/4. Ảnh: Nguyên Khánh.

Trao đổi về vấn đề giá vé máy bay tăng cao và vai trò "nhạc trưởng" của quản lý nhà nước để giải quyết bài toán này, ông Phạm Văn Thủy giải đáp: “Giá vé máy bay đang là vấn đề rất đau đầu. Chúng tôi chia sẻ với doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành", ông Phạm Văn Thủy nêu.

Nhiều

Làm sáng tỏ hơn tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương
Tiêu 10 tỷ đồng cho một ngày quảng bá du lịch Việt
Nghỉ lễ kéo dài dịp 30/4-1/5: Tour đường bộ, tua ngoại chiếm ưu thế
Các doanh nghiệp du lịch đứng trước yêu cầu đa dạng hóa sản phẩm để thích ứng với giá máy bay tăng cao
Du lịch thời vé máy bay 'trên trời'