Lai Châu bùng nổ với Giải chạy quốc tế KOMOMO và lễ hội văn hóa

Các hoạt động chào mừng Tết Độc lập đang diễn ra tại Lai Châu, trong đó có một sự kiện nổi bật nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách trong nước và quốc tế.

Tiếp nối sự thành công của 2 ngày chuỗi sự kiện (30-31/8/2024) mừng Tết độc lập (2/9), ngày 1/9 đã diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập, Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Than Uyên năm 2024 và Vòng xoè đoàn kết “Lung linh sắc màu Than Uyên - Lai Châu” diễn ra vào lúc 20h00' tại sân vận động huyện Than Uyên.

Lai Châu bùng nổ với Giải chạy quốc tế KOMOMO và lễ hội văn hóa ảnh 1

Những sắc màu rực rỡ, đậm đà bản sắc dân tộc tại Lai Châu những ngày diễn ra Tết độc lập

Đồng thời Giải đua Mô tô địa hình “Than Uyên Endure Challenger Cup 2024”; giải đua thuyền Kayak; lễ hội mừng cơm mới; hội thi ẩm thực truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Than Uyên; lễ buộc chỉ tay cũng được tổ chức với quy mô chưa từng có.

Vào ngày 02/9/2024, từ 07h30 đến 08h30, sẽ diễn ra Lễ thượng cờ tại sân vận động huyện Than Uyên, cùng với giải đua thuyền đuôi én và cuộc thi giã làm bánh dày. Vào lúc 16h00 cùng ngày, sẽ diễn ra lễ tổng kết chương trình Tết Độc lập và Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Than Uyên năm 2024.

Ban tổ chức đã chuẩn bị nhiều hoạt động diễn ra xuyên suốt thời gian Tết Độc lập 2024, bao gồm: không gian trưng bày sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh và địa phương; trưng bày chuyên đề di sản văn hóa phi vật thể dân tộc Mông liên quan đến "Lễ hội Gầu tào và trò chơi dân gian"; triển lãm sách, báo và tài liệu địa chí; chương trình bay biểu diễn dù lượn có động cơ; chợ phiên Nậm Pắt và chợ đêm Ta Gia từ ngày 30/8 đến 02/9. Các hoạt động sẽ được tổ chức tại khu sân vận động, phố đi bộ và bờ hồ huyện Than Uyên.

Giải chạy Quốc tế KOMOMO

Bên cạnh đó, nổi bật trong chuỗi hoạt động đã diễn ra tại Lai Châu có thể kể đến Giải chạy KOMOMO Than Uyen International Ultra Trail - sự kiện quốc tế đầu tiên được tổ chức tại đây, với sự phối hợp tổ chức giữa UBND huyện Than Uyên và Great Race Vietnam. Mùa giải đầu tiên đã được tổ chức vào ngày 31/8/2024, với các cự ly 5km, 15km, 25km và 35km. Thời gian diễn ra từ 5h00 đến 15h00, tại Thị trấn Than Uyên và các xã Mường Cang, Mường Kim, Mường Than.

Lai Châu bùng nổ với Giải chạy quốc tế KOMOMO và lễ hội văn hóa ảnh 2

Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên lần đầu tiên được tổ chức ở Lai Châu

Với chủ đề "Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ," với khoảng 600 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp cùng một số người dân địa phương tham gia.

Điểm đặc biệt của giải chạy KOMOMO là cung đường dài nhất (35km), được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm đa dạng và thử thách mới lạ mà có thể chưa từng gặp ở các giải chạy trước. Khi vượt qua cung đường này, vận động viên được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng "đất gió" Than Uyên.

Những cuộc thi đấu các môn thể thao dân tộc, như:Thi bắn nỏ, đẩy gậy, đánh tù lu, tó má lẹ, kéo co diễn ra tại sân vận động huyện Than Uyên; Chợ phiên Nậm Pắt, tại Bản Nậm Pắt, xã Tà Mung; chương trình Giao lưu các câu lạc bộ văn hóa Thái năm 2024 tại phố đi bộ 15/10… Đây là cơ hội để quảng bá tiềm năng du lịch của Than Uyên nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung.