Cảnh hỗn loạn tại Paris ngày đầu rào chắn sông Seine chờ Olympics

Người dân, du khách lạ lẫm, thậm chí hỗn loạn khi chính quyền Paris lắp đặt hàng rào chắn an ninh hôm 18/7.

Hàng rào chắn an ninh dọc một cây cầu bắt qua sông Seine. Ảnh: Grant Marek/SFGATE.

8 ngày trước khi bắt đầu Thế vận hội Olympic 2024, Paris cho dựng hàng rào an ninh xung quanh sông Seine hôm 18/7, địa điểm diễn ra lễ diễu hành tại lễ khai mạc. Tờ báo tại vịnh San Fancisco (Mỹ) SFGate miêu tả sự hỗn loạn xuất hiện vào ngày đầu tiên áp dụng hệ thống này.

Theo đó, dòng người cố gắng băng qua cây cầu bắt ngang sông Seine bằng xe đạp, ôtô và đi bộ bị chặn lại trước các trạm kiểm soát an ninh. Theo SFGate, chỉ những ai có mã QR đã khai báo lịch trình mới có thể di chuyển vào khu vực này.

Những người không có thẻ an ninh được hướng dẫn đến hai cây cầu băng qua hai đầu sông Seine khác. Một số du khách khác bắt đầu "điên cuồng" đăng ký mã QR để có thể di chuyển vào những ngày sắp tới.

Olympics Paris 2024 anh 1

Khu vực khán đài tại lễ khai mạc tại Quảng trường Concorde. Ảnh: smh.

Các bản đồ chỉ đường số như Google Maps, Apple Maps cũng chưa cập nhật tuyến đường bị chặn.

Bên cạnh đó, các địa danh xung quanh sông Seine cũng bị ảnh hưởng như giảng đường bên ngoài Nhà thờ Đức Bà, toàn bộ bảo tàng Louvre được rào lại và yêu cầu đặt trước để có thể tham quan kim tự tháp kính.

Hàng rào an ninh dọc theo sông Seine được giữ đến khi qua lễ khai mạc vào 26/7.

Chính quyền nước này cũng cho phân luồng các làn đường Olympic VIP mới để duy trì an ninh trong giai đoạn diễn ra Thế vận hội, theo AP.

Trước đó, các nhà chức trách địa phương thông báo sử dụng một đoạn trên sông Seine làm sân khấu cho buổi lễ khai mạc, với sức chứa khoảng 320.000 người. Việc này được cho là một ý tưởng độc đáo nhưng lại gây sức ép lên vấn đề an ninh.

Olympics Paris 2024 là kỳ Thế vận hội đầu tiên không dùng sân vận động cho buổi lễ khai mạc. Khoảng 45.000 cảnh sát, binh sĩ và nhân viên an ninh tư nhân được bố trí túc trực xung quanh khu vực buổi lễ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch