'Xuyên không' trở về Hàn Quốc cổ kính giữa lòng K-Town

Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.

Lạc bước giữa “phố cổ” chuẩn Hàn nơi bờ Đông

Với lịch sử lâu đời và văn hóa đặc sắc, Hàn Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế, trong đó có du khách Việt Nam. Đặc biệt, các làng cổ và phố cổ với kiến trúc Hanok truyền thống đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong hành trình khám phá xứ sở kim chi.

Những ngôi làng, phố cổ nổi tiếng trên bản đồ du lịch xứ Hàn có thể kể đến như Hanok Bukchon, Jeonju Hanok hay Andong Hahoe… Dạo bước qua các con phố nhỏ, du khách có thể ngắm nhìn những mái ngói cong uốn lượn, kết cấu gỗ truyền thống. Không gian bên trong được thiết kế thoáng đãng. Sử dụng vật liệu tự nhiên, hướng tới tối giản, hài hòa, gắn kết với thiên nhiên chính là những yếu tố đặc trưng của phong cách Hanok.

“Mình đã từng đến làng cổ Bukchon Hanok và ấn tượng mãi với vẻ cổ kính, mộc mạc nơi đây. Khi biết ở ngay phía Đông Hà Nội cũng có con đường mang dáng vẻ của Bukchon Hanok, mình đã đến thăm cùng bè bạn. Phải nói K-Town làm cho mình vô cùng bất ngờ, có lúc ngỡ mình đã lạc lối trên một con phố cổ ở Hàn Quốc”, Quỳnh Anh (Hà Nội), một hướng dẫn viên du lịch cho biết.

'Xuyên không' trở về Hàn Quốc cổ kính giữa lòng K-Town ảnh 1

Chưa chính thức khai trương nhưng “phố cổ” Hanok tại K-Town đã thu hút rất đông du khách nhờ kiến trúc và cảnh quan nên thơ, cổ kính

Nhằm tái hiện những con phố cổ nổi tiếng ở xứ sở kim chi, K-Town với khu phố K-Legend được thiết kế tỉ mỉ với các đặc điểm nổi bật của kiến trúc Hàn Quốc. Từ những mái ngói cong của nhà Hanok, kết cấu gỗ và đá mang lại vẻ tự nhiên, cổ kính và trang nhã cho đến những con phố dài với hàng cây phong linh bắt mắt.

Bên cạnh đó, vật liệu và ánh sáng tự nhiên được tận dụng triệt để, với các ô cửa kính lớn, tạo ra một không gian thoáng đãng hút ánh sáng tối đa và giữ kết nối với thiên nhiên theo đúng mô hình nhà truyền thống. Mỗi chi tiết đều được chăm chút để mang đến cho du khách cảm giác hoài cổ.

'Xuyên không' trở về Hàn Quốc cổ kính giữa lòng K-Town ảnh 2

K-Town mang đến những trải nghiệm “xuyên không”, trở về với một Hàn Quốc cổ kính

Ngoài ra, xuyên suốt K-Town là các khu vực cảnh quan cùng cụm biểu tượng nghệ thuật đậm chất truyền thống xứ Hàn như tượng người mặc Hanbok - trang phục truyền thống của xứ kim chi, hay linh vật Haechi - biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc… Nhờ đó, chỉ cần khoác lên mình bộ Hanbok, du khách đến với K-Town sẽ như lạc bước vào giữa lòng phố cổ của Seoul hay Jeonju.

Trải nghiệm phố Hàn cổ, bùng nổ mọi giác quan

Không chỉ mang tới những tinh hoa văn hóa truyền thống qua kiến trúc chuẩn Hàn, K-Town còn là điểm hội tụ đầy đủ tinh thần văn hóa Hàn lưu với màn ra mắt hoành tráng trong ngày 26/4 tới. Du khách sẽ được đắm chìm trong một thế giới nhiều cảm xúc với các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, giữa truyền thống và hiện đại.

Chuỗi hoạt động ra mắt K-Town sẽ bắt đầu với các màn múa lân sư rồng, trình diễn Hanbok, múa quạt truyền thống... Tiếp diễn sự sôi động đó là các đêm nhạc K-Fest, Music Town - Big Art và chương trình Chung kết Dance cover… Đặc biệt, kết thúc mỗi ngày “vui chơi lạc lối” tại phố Hàn sẽ là màn bắn pháo hoa rực rỡ, tạo dư âm cuối đầy ấn tượng trong lòng mỗi du khách.

'Xuyên không' trở về Hàn Quốc cổ kính giữa lòng K-Town ảnh 3

Chuỗi sự kiện ra mắt là bản hòa tấu giữa văn hóa Việt - Hàn, truyền thống và hiện đại

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện ra mắt, du khách đến với K-Town sẽ có một hành trình khám phá không ngừng nghỉ với sự hiện diện của gần 200 gian hàng. Đó sẽ là một chuyến Food tour sang chảnh với các thương hiệu F&B đình đám xứ Hàn như Bonchon Chicken, Snow Island hay các hoạt động vui chơi, mua sắm tại các cửa hàng KAKAO Friends, Genesis Escape…

Nhờ đó, K-Town không chỉ tái hiện những khu phố cổ kính, mà còn kiến tạo những khu phố thương mại sầm uất, sánh ngang các thủ phủ mua sắm, giải trí của giới trẻ Hàn Quốc như Hongdae hay Iteawon. Khu phố thương mại này sẽ thu hút hàng trăm nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và bị mê hoặc bởi nét đẹp văn hóa xứ sở kim chi.

'Xuyên không' trở về Hàn Quốc cổ kính giữa lòng K-Town ảnh 4

Chuỗi sự kiện ra mắt K-Town sẽ tạo nên sự bùng nổ tại Ocean City và bờ Đông Hà Nội

Đặc biệt, trong năm 2024, K-Town sẽ là tâm điểm của những sự kiện văn hóa, nghệ thuật hoành tráng như Lễ hội Thiếu nhi, Lễ hội Đèn lồng Hoa sen, Lễ hội Trung thu Chuseok, Roadshow du lịch Hàn Quốc, KFood Fair…

“Mình và bạn bè đang đếm từng ngày để đến K-Town trải nghiệm những điều mà trước đây chỉ thấy trên phim ảnh Hàn Quốc. Trong kế hoạch có việc thưởng thức tất cả các món ăn xứ Hàn, mặc Hanbok và chắc chắn sẽ chụp thật nhiều ảnh”, Phương Lan (Hà Nội), một fan K-Pop, cho biết.

Sau khi chính thức ra mắt, K-Town chắc chắn sẽ trở thành điểm hẹn thu hút giới trẻ. Khu phố chuẩn Hàn như một mảnh ghép đặc biệt của “vũ trụ giải trí” Grand World, góp phần tăng nhiệt cho nhịp sống sôi động của thành phố điểm đến Ocean City nói riêng và khu vực phía Đông Hà Nội nói chung.