Tỷ phú Musk tiến gần tới việc huy động được 6 tỷ USD cho công ty khởi nghiệp xAI

Công ty khởi nghiệp xAI 10 tháng tuổi của tỷ phú Elon Musk sắp hoàn tất vòng gọi vốn khổng lồ với trị giá lên tới 6 tỷ USD. Mạng xã hội X, trước đây gọi là Twitter, - một phần trong gia đình công nghệ của tỷ phú Musk – cũng là một cổ đông trong công ty khởi nghiệp nói trên.

Tỷ phú Musk tiến gần tới việc huy động được 6 tỷ USD cho công ty khởi nghiệp xAI- Ảnh 1.

Thỏa thuận ban đầu được cho là chỉ huy động được 3 tỷ USD, nhưng sau đó mọi người đều muốn tham gia vào công ty và giá cả tăng vọt.

Các nhà đầu tư bao gồm những người bạn thân của ông Musk đến từ Sequoia Capital, Future Ventures và một số người bạn khác.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, tờ Thời báo Phố Wall từng đưa tin, các nhà đầu tư thân thiết với tỷ phú Elon Musk đang đàm phán để giúp công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI của ông huy động được 3 tỷ USD trong một vòng gọi vốn có thể định giá công ty ở mức 18 tỷ USD.

Trong một nỗ lực tìm kiếm một giải pháp thay thế cho OpenAI do Microsoft hậu thuẫn và Google của Alphabet, tỷ phú Musk đã cho ra mắt xAI vào năm ngoái.

Đầu năm nay, ông Musk cho biết xAI đã không đàm phán với các nhà đầu tư để đảm bảo nguồn vốn, sau khi truyền thông đưa tin về việc công ty khởi nghiệp này huy động được tới 6 tỷ USD.

Tờ Thời báo Tài chính (Financial Times) vào tháng 1 đưa tin xAI đang đàm phán để huy động vốn với mức định giá 20 tỷ USD.

xAI vào tháng 3 đã ra mắt phiên bản nâng cao của chatbot Grok - có tên Grok-1.5, một chatbot cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI. Một số người dùng X, trước đây gọi là Twitter, có thể sử dụng chatbot này.