Lý do khách Việt đến Nhật Bản liên tiếp phá vỡ kỷ lục

TPO - Ngắm hoa anh đào, có nhiều chuyến bay charter (thuê chuyến) đã khiến Nhật Bản thu hút 67.000 khách Việt trong tháng 3, phá vỡ kỷ lục của tháng trước đó. 

Dữ liệu mới nhất của Cơ quan Xúc tiến

Du khách đổ xô đi ngắm hoa anh đào nở ở Nhật Bản. Ảnh: Lê Viết Vinh.

Trong liên tiếp 2 tháng vừa qua, số người Việt du lịch Nhật Bản đều hơn 60.000 lượt. Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách thị trường gửi khách lớn nhất đến Nhật Bản với hơn 172.000 lượt khách, cao hơn một số nước Đông Nam Á như Indonesia (gần 117.000 lượt), Singapore (132.000 lượt), Malaysia (134.200 lượt).

Số lượng khách đến Nhật Bản gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, tăng gần 7% so với năm 2023. Theo các đại diện doanh nghiệp lữ hành, nguyên nhân chủ yếu giúp Nhật Bản hút khách Việt trong tháng vừa qua tăng cao bởi nét đẹp của hoa anh đào. Việc có nhiều chuyến bay charter từ Việt Nam đến nhiều tỉnh thành tại Nhật Bản như Kagoshima, Kagawa và Fukishima cũng đóng góp vào sự tăng trưởng này.

Anh Lê Viết Vinh - một hành khách mới có chuyến du lịch Nhật Bản - cho biết: "Thời điểm này, thời tiết và quang cảnh ở Nhật Bản đều rất lý tưởng. Tôi cảm thấy rất vui vì đã săn được nhiều ảnh hoa anh đào, điều tôi ao ước từ lâu".

Lý do khách Việt đến Nhật Bản liên tiếp phá vỡ kỷ lục ảnh 2
Anh Lê Viết Vinh choáng ngợp với vẻ đẹp của nhiều loài hoa ở Nhật Bản. Ảnh: Lê Viết Vinh.

Theo dự kiến số lượng khách tới Nhật Bản trong tháng 4 vẫn có sự gia tăng bởi nước ta có kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày từ 27/4-1/5. Ở một số tỉnh thành ở Nhật Bản, hoa anh đào vẫn nở muộn, có thể kéo dài đến tháng 5.

Người Việt đổ xô du lịch Nhật Bản
Địa điểm lãng mạn để cầu hôn tại Ehime – Nhật Bản
Nhiều chuyến bay charter từ TPHCM, Đà Nẵng tới Nhật Bản
Nhiều chuyến bay charter từ TPHCM, Đà Nẵng tới Nhật Bản