Khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng 6 tháng bằng cả năm 2023

Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng, một sự phục hồi ấn tượng sau đại dịch Covid-19.

Đà Nẵng trở thành điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam. Ảnh: @kllmdaeun.

Ngày 10/7, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho hay vừa tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Seoul, Hàn Quốc.

Chương trình giới thiệu, cập nhật thông tin về những sản phẩm du lịch mới và đặc sắc, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế tăng cường mở rộng và kết nối kinh doanh với các đối tác tại Hàn Quốc.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho hay khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong nửa đầu năm.

"Trong 6 tháng đầu năm, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng đạt gần 823.000 lượt, chiếm hơn 41% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. Con số này đã chạm mốc tổng lượng khách Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm ngoái với 935.000 lượt và đạt gần 50% tổng lượt khách Hàn Quốc cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao của du lịch Đà Nẵng", ông Cường thông tin.

Da Nang anh 1

Lãnh đạo thành phố xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc.

Theo lãnh đạo thành phố, đây là minh chứng cho sự yêu mến của du khách Hàn Quốc đối với Đà Nẵng cũng như sự hấp dẫn của điểm đến. Mục tiêu năm nay, Đà Nẵng sẽ đón 8,4 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 2,5 triệu lượt. Đến thời điểm này, thành phố đã đón tới hơn 2 triệu lượt khách quốc tế, mà Hàn Quốc là thị trường chủ công.

Hiện thành phố đã công bố nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách: Phố đi bộ Bạch Đằng và Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, Đường hoa biển Đà Nẵng, show trình diễn thủy lực, show bắn pháo hoa hàng đêm…

Đồng thời tổ chức hàng loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc quy mô quốc tế: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc, Giải Golf phát triển châu Á 2024,…

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch