Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Lễ hội do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Hình 2).

Lễ hội nhằm tạo sân chơi, thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu thể thao trong và ngoài tỉnh; góp phần quảng bá các danh lam thắng cảnh, vùng đất, văn hóa và con người quê hương huyện đảo Phú Quý nói riêng đến với người dân trong, ngoài nước. (Ảnh: Đắc Phú).

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Hình 3).

Chị Nguyễn Hoàng Kim Nhượng đến từ thành phố Phan Thiết cho biết: "Tôi cảm thấy Phú Quý rất đẹp, con người cực kỳ thân thiện, dễ thương, mến khách. Những món ăn của Phú Quý rất hợp khẩu vị với tôi. Khi đến với cuộc thi chèo sup, tôi sẽ chuẩn bị tinh thần, thể lực và khát khao chiến thắng". (Ảnh: Đắc Phú).

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Hình 4).

Đây là lần đầu tiên, bộ môn thể thao này được tổ chức tại đảo Phú Quý, với chủ đề "Quyết tâm giữ gìn và phát triển du lịch biển đảo quê hương". (Ảnh: Đắc Phú).

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Hình 5).

Lễ hội thu hút sự tham gia của gần 150 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên trong nước và quốc tế. (Ảnh: Đắc Phú).

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Hình 6).

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Alexander Shafinskiy (Quốc tịch Nga) cho biết: "Tôi rất hào hứng và bất ngờ với sự phát triển vượt trội của huyện đảo. Nói về Phú Quý thì đây là lần thứ 5 tôi đặt chân đến nơi đây. Nơi đây là hòn đảo thân thiện xinh đẹp, con người ấm áp tốt bụng, cảnh vật hoang sơ, tạo cho tôi sự thoải mái và tôi thực sự rất quý mến nơi này". (Ảnh: Đắc Phú).

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Hình 7).

Môn thể thao chèo sup mới phát triển gần đây ở Phú Quý nhưng đã thu hút rất nhiều người tham gia, nhất là các bạn trẻ do dễ chơi. (Ảnh: Đắc Phú).

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Hình 8).

Ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý cho biết: "Huyện Phú Quý đang phối hợp với các đơn vị xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để thu hút du khách. Thông qua Lễ hội chèo sup lần này, huyện Phú Quý sẽ từng bước xây dựng để trở thành sự kiện truyền thống và thường niên hàng năm của huyện. Sự kiện hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh tham gia, tạo môi trường du lịch xanh, bền vững trong tương lai cho khu du lịch Phú Quý". (Ảnh: Đắc Phú).

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Hình 9).

Các vận động viên hào hứng tham gia Lễ hội chèo sup lần đầu tiên tại bãi biển Hòn Đen, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Đắc Phú).

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Hình 10).

Cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý theo hướng Đông Nam, huyện đảo Phú Quý là nơi có tiềm năng kinh tế biển rất lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua (27/4 - 1/5), đảo Phú Quý đón hơn 7.600 lượt du khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh: Đắc Phú)

Văn hoá - Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Hình 11).

Dịp Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Bình Thuận đón 220.000 lượt khách tham quan, lưu trú tăng khoảng 25% so với năm 2023, công suất phòng bình quân khoảng 75 - 95%, doanh thu ước khoảng 420 tỷ đồng. (Ảnh: Đắc Phú).