Nơi tránh nóng, chữa lành quanh Hà Nội

TPO - Hà Nội đang vào giai đoạn nắng nóng gay gắt của mùa hè, việc tìm những địa điểm “tránh nóng” đang là chủ đề được bàn tán sôi nổi. Thác Bản Long, Suối Cửa Tử,Thiên Sơn Suối Ngà là những địa điểm chỉ cách Hà Nội vài chục km với không gian lý tưởng để nghỉ ngơi cho những ngày cuối cùng dịp lễ 30/4-1/5.

Thác

Thác Bản Long với dòng nước chảy xiết đổ từ trên đỉnh thác xuống. Ảnh: Cổng thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Traveloka.

Thác Bản Long hay còn gọi là Thác Thậm Thình, nằm ở chân dãy Tam Đảo tại thôn Bần Long, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo.

Với chiều cao gần 100 m, Thác Bản Long tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với dòng nước chảy xiết đổ từ đỉnh thác đổ xuống như con rồng đang tung cánh giữa không gian rừng rậm, mang lại cảm giác thần thoại và kỳ bí. Nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ, với hai bên của thác là những hàng cây si và đa. Dưới chân thác là dòng suối chảy qua với những tảng đá lớn nhỏ, mỗi tảng đá đều mang hình dáng và kích thước khác nhau, tạo nên một không gian lý tưởng để du khách tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như cắm trại,...Ngoài ra, du khách có thể tắm nắng giữa hốc nước xoáy trong xanh dưới chân thác.

Đến Thác Bản Long, du khách có thể chuẩn bị đồ ăn từ trước để tổ chức tiệc nướng BBQ hoặc những món ăn nhẹ…Tuy nhiên, để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, mỗi du khách nên có ý thức thu dọn rác trước khi ra về.

Cách Hà Nội khoảng 60km, du khách chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển nên đây là địa điểm giải nhiệt mùa hè tuyệt với chi phí tiết kiệm cho du khách vào thời điểm này.

Thiên Sơn Suối Ngà

Nơi tránh nóng, chữa lành quanh Hà Nội ảnh 2

Thiên Sơn Suối Ngà đang là địa điểm hot đối với giới trẻ. Ảnh: IG/Cuubee.

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà nằm dưới chân núi Ba Vì là điểm đến hấp dẫn với cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, thu hút du khách bằng lộ trình leo núi, lội suối và ngắm cảnh. Với diện tích rộng 450 ha và hệ thống hạ tầng đầu tư bền vững, đây là điểm du lịch lý tưởng với các hoạt động giải trí. Ở đây, còn có thác Cổng Trời, hồ Ngoạn Sơn và khu Hạ Sơn là nơi du khách có thể trải nghiệm các trò chơi như chèo thuyền, câu cá.

Nằm ngay ngoại thành Hà Nội, Thiên Sơn Suối Ngà cách trung tâm thành phố khoảng 60 km và mất khoảng hơn 1 giờ di chuyển bằng xe máy. Đây là địa điểm được giới trẻ dạo gần đây lựa chọn để cắm trại và nghỉ ngơi cuối tuần.

Suối Cửa Tử sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn. Ảnh: IG/huonghalley.

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 45km, cách Hà Nội khoảng 125 km có một dòng suối bắt nguồn từ núi cao tạo thành thác Cửa Tử hùng vĩ. Dòng suối này gắn liền với một câu chuyện tình đẹp, khi một đôi trai gái cùng nhau đi ngược dòng suối nguyện sống chết có nhau. Từ đó, người dân truyền miệng nhau đi vào đó chỉ có đường tử.

Mặc dù tên gọi có chút u ám, nhưng suối Cửa Tử lại sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn. Với không gian mát mẻ cùng sườn núi và vách đá đa dạng, du khách dường như quên đi nỗi e ngại ban đầu khi đi vào đây. Suối Cửa Tử có 7 con thác, chảy len lỏi qua những vách đá, sườn núi được che chắn bởi những tán cây cổ thụ rộng lớn. Để đến được dòng thác, du khách có thể gửi xe ở nhà dân và bắt đầu hành trình trekking (hình thức đi bộ leo núi).

Từ Hà Nội, du khách sẽ mất khoảng 2 giờ 30 phút đi bằng xe máy. Trước khi đến đây, du khách cần chuẩn bị dép chống trơn, kính bơi, găng tay… vì đường vào sâu bên trong thác khá trơn trượt, ẩm ướt, dòng nước cũng lạnh hơn.

Với không khí trong lành, mát mẻ, đây là địa điểm lý tưởng để “chữa lành”, nghỉ dưỡng, tránh xa thành phố khói bụi, xô bồ.

Nước đổ như thác xuống quốc lộ ở Hà Giang
Thác nước nào cao nhất thế giới?
Thác nước cao nhất thế giới, nước chưa rơi xuống đã bốc hơi
Thác nước cao nhất thế giới, nước chưa rơi xuống đã bốc hơi