Những điểm vui chơi phía Nam tránh đông đúc dịp lễ 30/4-1/5

TPO - Các đường cao tốc từ TPHCM đến các tỉnh được nối liền giúp du khách có thể chủ động lái ô tô đến một số địa danh dưới đây để tận hưởng kỳ nghỉ lễ, tránh khỏi sự đông đúc, quá tải. 

Nước suối La Ngâu nhìn thấy tận đáy. Ảnh: Trần An.

Chỉ cách 3 giờ lái ô tô từ TPHCM, du khách có thể tận hưởng dòng nước trong xanh, nhìn rõ tận đáy ở suối đá La Ngâu (tỉnh Bình Thuận). Dòng suối này không quá sâu nên rất an toàn cho các gia đình đưa trẻ nhỏ đi cùng. Các hoạt động thú ở đây bao gồm cắm trại, chèo thuyền kayak, ngâm mình dưới suối để giải nhiệt mùa nắng nóng.

Những điểm vui chơi phía Nam tránh đông đúc dịp lễ 30/4-1/5 ảnh 2
Hồ Tiên gần suối La Ngâu có nhiều góc sống ảo. Ảnh: Along Walker.

Những người từng trải nghiệm cho biết đã đến La Ngâu mà không ghé qua Hồ Tiên thì rất nuối tiếc. Tuy nhiên, đường đến địa hình này có phần hiểm trở, du khách cần lưu ý để chọn dòng xe hơi phù hợp. Mọi người sẽ cảm thấy xứng đáng với thời gian khoảng 40 phút lái xe từ suối La Ngâu - Hồ Tiên bởi vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, trữ tình của điểm đến này khiến du khách có nhiều góc sống ảo "triệu view".

Suối Mơ

Những điểm vui chơi phía Nam tránh đông đúc dịp lễ 30/4-1/5 ảnh 3
Du khách thích thú check-in tại Suối Mơ. Ảnh: Công viên Suối mơ.

Suối Mơ có vị trí địa lý đắc địa, nằm tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, cách TPHCM khoảng 100km. Nơi này thu hút du khách bởi không gian xanh mát, yên bình và trong lành, là nơi lý tưởng cho những ai muốn thư giãn.

Mặc dù là một khu du lịch nhân tạo, Suối Mơ vẫn mang lại cảm giác như món quà từ thiên nhiên ban tặng. Điểm đến này tập trung hơn chục dòng suối nhỏ chảy qua vách núi để tụ tại một vùng trũng đầy đá và cát. Xung quanh khu du lịch là hồ nước tự nhiên và những hàng cây xanh mướt, tạo nên một khung cảnh tươi đẹp và hấp dẫn.

Đến Suối Mơ, du khách có thể trải nghiệm bể bơi khổng lồ có nguồn nước suối trong mát, massage cá, ngắm thác nước, check-in tại vườn hoa.

Vườn Quốc gia Khám phá thiên nhiên ở Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên. Video: duchieumedia.

Theo đại diện vườn Quốc gia Nam Cát Tiên (tỉnh Đồng Nai) khu rừng chứa đựng nguồn tài nguyên đa dạng sinh học quý báu trên thế giới bao gồm một số loài động vật hiếm và cây gỗ quý. Điều đó đã được khẳng định thông qua danh hiệu Khu Dự trữ sinh quyển thế giới mà tổ chức UNESCO công nhận vào năm 2001.

Khu rừng trải dài trên 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước với diện tích hơn 70 ngàn hecta được bao quanh bởi hơn 80 km sông Đồng Nai. Đến nơi rộng lớn này, du khách có thể tận hưởng không khí tĩnh lặng, khác với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác.

Hoạt động đáng chú ý ở vườn Quốc gia Nam Cát Tiên là tour khởi hành hàng đêm từ 18h30 trên chiếc xe mui trần, với tổng quãng đường 12km đi và về trong thời gian khoảng 1 tiếng. Du khách sẽ được hướng dẫn viên đưa đến những trảng cỏ bạt ngàn, sinh cảnh lý tưởng của các loài thú móng guốc, để nhìn ngắm các loài nai, nhím, thỏ, chồn đang tìm kiếm thức ăn trong đêm.

Biển Vũng Tàu

Những điểm vui chơi phía Nam tránh đông đúc dịp lễ 30/4-1/5 ảnh 4
Bãi biển làng chài Phước Hải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: Lê Viết Vinh.

Vũng Tàu được đánh giá thiên đường được thiên nhiên ưu ái ban tặng, với khung cảnh hùng vĩ của núi non và những bãi biển tuyệt vời. Những bãi biển tuyệt đẹp ẩn mình ở Vũng Tàu luôn trở thành điểm thu hút những người thích khám phá như bãi Dứa, bãi Dâu, bãi biển Thủy Tiên, làng chài Phước Hải, bãi Dinh Cô. Hải sản, bánh khọt, lẩu cá đuối, mì “thảy”, bánh mì chả cá là những món ăn đặc trưng không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu.

Dự báo lượng khách cực lớn qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4-1/5
Chốt lịch nghỉ 30/4-1/5 muộn, khách du lịch xoay như chong chóng
Hé lộ những địa điểm mọi người đổ xô du lịch dịp 30/4-1/5
Hé lộ những địa điểm mọi người đổ xô du lịch dịp 30/4-1/5