Đoàn TP HCM viếng các Anh hùng liệt sĩ tại đảo Thổ Chu và Hòn Khoai

(NLĐO) - Ngày 18-9, đoàn công tác Quân chủng Hải quân và đoàn đại biểu TP HCM đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10, tiểu đoàn DK1, Vùng 2.

Đoàn công tác Quân chủng Hải quân do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác - và đoàn đại biểu TP HCM do bà Trần Kim Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM - làm trưởng đoàn, cùng hơn 200 đại biểu là nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, các văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí trung ương và địa phương…

Đoàn TP HCM viếng các Anh hùng liệt sĩ tại đảo Thổ Chu và Hòn Khoai - Ảnh 1.

Các đại biểu TP HCM thăm hỏi chiến sĩ trên nhà dàn DK1/10

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ công tác tại Nhà giàn DK1/10 đạt được trong thời gian qua. Đơn vị đã duy trì được nền nếp sinh hoạt, có sự phối hợp để giúp đỡ ngư dân rất tốt và ngư dân xem nhà giàn như ngôi nhà của mình trên biển để vững tin khai thác thủy hải sản và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tây Nam.

Đoàn TP HCM viếng các Anh hùng liệt sĩ tại đảo Thổ Chu và Hòn Khoai - Ảnh 2.

Ca sĩ Duyên Quỳnh hát phục vụ các chiến sĩ hải quân vùng Tây Nam

Chiều cùng ngày, đoàn đã đên thăm, tặng quà chiến sĩ, nhân dân trên đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang). 

Hơn 200 đại biểu TP HCM thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biển Tây Nam

Tại các điểm thăm, các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân. Đại diện đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, Phó Trưởng đoàn đại biểu TP HCM - cho biết đoàn công tác vui mừng, xúc động được đến thăm cán bộ, chiến sĩ Trạm rađa 610, Đồn biên phòng, Trạm Hải đăng, Vùng Cảnh sát biển 4, Trung đoàn 152 và Đảng ủy - UBND xã Thổ Chu - Hòn đảo tiền tiêu phía Tây Nam của Tổ quốc thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. 

Mỗi hòn đảo ở Tây Nam đều có vị trí và lợi thế quan trọng khác nhau nhưng đều góp phần tạo nên thế trận vững chắc vùng biển của Tổ quốc. Điều khác biệt của đảo Thổ Chu so với những điểm đảo khác, đó là hòn đảo có đông dân cư sinh sống, chủ yếu bằng nghề nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy sản. Mỗi người dân trên đảo Thổ Chu cũng chính là những chiến sĩ tham gia cùng các lực lượng trên đảo làm nhiệm vụ canh giữ biển trời của Tổ quốc.

Đoàn TP HCM viếng các Anh hùng liệt sĩ tại đảo Thổ Chu và Hòn Khoai - Ảnh 4.

Đoàn đại biểu TP HCM tặng quà cho quân dân trên đảo Thổ Chu

Dịp này, đoàn công tác TP HCM đã trao tặng những phần quà nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM đến cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152, Quân khu 9; Trạm ra đa 610, Trạm Hải đăng; Vùng Cảnh sát biển 4; Đảng ủy, UBND xã Thổ Châu - Phú Quốc - Kiên Giang và trao quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Thổ Chu. 

 Trước đó, đoàn công tác đã dâng hương, dành phút mặc niệm tại Đền Thổ Châu để tưởng nhớ sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ vì độc lập tự do cho đất nước và hơn 500 người dân vô tội bị Pol Pot sát hại vào tháng 5-1975.

Đến thăm cán bộ, chiến sĩ trên đảo Hòn Khoai vào ngày 17-9, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ Nữ TP HCM, Phó Trưởng đoàn đại biểu TP HCM - nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn hướng về đồng bào, cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió với thật nhiều tình cảm trân trọng, thân thương nhất.

Cùng cả nước, vì cả nước, TP HCM sẽ không ngừng nỗ lực để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao và nỗ lực để cùng với các địa phương trong cả nước làm tốt hơn nữa trách nhiệm của mình, hướng về biển đảo, hướng về đồng bào, cán bộ, chiến sĩ.

Tại Hòn Khoai, đoàn cũng đã đến dâng hương tại bia tưởng niệm của thầy giáo, chiến sĩ cách mạng Phan Ngọc Hiển đã lãnh đạo quân nổi dậy khởi nghĩa Hòn Khoai.