Anh trai cầu thủ Newcastle bị bắt sau một năm chạy trốn

Thương vụ Garang Koul đến Newcastle bị đặt dấu hỏi khi một trong những người liên quan bị cảnh sát Australia bắt giữ.

Anh trai của Garang Koul là đạo diễn trong thương vụ anh chuyển đến Newcastle.

Truyền thông Australia đưa tin Kuol Mawien Kuol đã bị bắt giam tại West Footscray vào rạng sáng 29/6 (giờ địa phương). Người đàn ông 25 tuổi từng làm việc ở Ngân hàng Quốc gia Australia, nơi anh dính đến các cáo buộc lừa đảo những khách hàng lớn tuổi với số tiền khoảng 63.000 bảng.

Trước khi sa lưới, Kuol Mawien Kuol đã chạy trốn từ ngày 22/7 năm ngoái và không xuất hiện ở tòa án. Tờ Mail tiết lộ anh sẽ bị tạm giam cho đến ngày 8/8 để tòa án Melbourne xét xử phiên sơ thẩm.

Kuol Mawien Kuol là anh trai của tiền đạo Garang Koul, ngôi sao đang lên của bóng đá Australia. Garang được đôn lên đội một Central Coast Mariners vào năm ngoái khi mới 17 tuổi. Sau 22 lần ra sân và ghi được 7 bàn, anh được Newcastle chiêu mộ vào tháng 9/2022. Tờ Mail cho biết anh trai của Garang có dính líu đến vụ chuyển nhượng này trong khi đang chạy trốn cảnh sát.

Đến tháng 1 vừa qua, Garang gia nhập CLB của Scotland, Hearts, dưới dạng cho mượn cho đến hết mùa giải 2022/23 và có ra sân 9 lần.

Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh này có 5 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, trong đó có hai trận tại World Cup 2022. Ba tháng trước, Garang đã ghi bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển với pha lập công vào lưới Ecuador.

Newcastle đổi đời dưới thời chủ mới Bằng nguồn tài chính dồi dào từ các ông chủ Saudi Arabia, thế lực mới nổi của Premier League đã nâng cấp khu tập luyện với nhiều trang thiết bị hiện đại.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.