Công bố kỹ thuật giám sát chất lượng nước mới

Hưởng ứng ngày nước thế giới, Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VINALAB) phối hợp cùng Hiệp hội các Nhà sản xuất Dụng cụ Phân tích Nhật Bản (JAIMA) tiến hành mở phiên tham luận công bố kỹ thuật giám sát chất lượng mới, trưng bày những công nghệ tiên tiến nhất trong khâu xử lý nguồn nước.

Ngày 22/3, Hội thảo chuyên đề “Chất lượng nước – Những kỹ thuật mới nhất trong đảm bảo và kiểm soát chất lượng” được tổ chức tại Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST). Đây là lần đầu tiên VKIST phối hợp với

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Linh phát biểu tại hội thảo.

Ông Vũ Đức Lợi - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) - cho biết: "Chất lượng nước đang là vấn đề đáng quan tâm trên thế giới, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi cá thể, đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Do đó, các kỹ thuật thử nghiệm, phân tích mới đóng vai trò quan trọng nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống".

Xuyên suốt các phiên tham luận, TS Hidenori Harada từ Đại học Kyoto (Nhật Bản) và các diễn giả từ Bộ Y tế, Đại học Việt Nhật, Trường đại học Khoa học tự nhiên, Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng tham gia trao đổi nhằm tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách tại Việt Nam.

Công bố kỹ thuật giám sát chất lượng nước mới ảnh 2

Các nhà khoa học chủ trì hội thảo cùng cắt băng khánh thành khu trưng bày những công nghệ xử lý nước tiên tiến nhất.

Dữ liệu từ Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho biết, tính đến tháng 6/2023, Việt Nam đã phát triển khoảng 4.500 hệ thống cấp nước cho cả khu vực đô thị và nông thôn, với tổng công suất lên đến 11 triệu mét khối. Trong đó, hàng ngày có khoảng 8,3 triệu mét khối nước được khai thác, với 87% từ nguồn nước mặt và 13% từ nước ngầm.

Các chuyên gia nhấn mạnh, tác động của biến đổi khí hậu đang làm giảm dòng chảy sông và mực nước ngầm, cùng với sự xâm nhập mặn trong mùa khô. Kết hợp với tốc độ đô thị hóa và vấn đề nước thải sinh hoạt, công nghiệp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nguồn nước mặt và nước ngầm, cũng như hoạt động của các trạm cấp nước. Để cải thiện chất lượng nguồn nước, việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường là bước đầu tiên và quan trọng nhất, vì chỉ khi môi trường được bảo vệ, nguồn nước cung cấp mới đạt được độ sạch cần thiết.

Trong hội thảo, các đại biểu cũng thảo luận sâu về nhiều khía cạnh liên quan đến chất lượng, bao gồm các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng nước, phương pháp

Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM
Quản lý chặt chẽ nước ngầm, ngăn chặn khai thác bừa bãi, gây sạt lở đất
Quản lý chặt chẽ nước ngầm, ngăn chặn khai thác bừa bãi, gây sạt lở đất
Lúng túng tìm căn nguyên sụt lún, tụt nước ngầm ở Nghệ An
Lúng túng tìm căn nguyên sụt lún, tụt nước ngầm ở Nghệ An
Trần Đình

Link nội dung: https://dulichdoisong.vn/cong-bo-ky-thuat-giam-sat-chat-luong-nuoc-moi-a36311.html