Bộ phim tài liệu về sự mất tích bí ẩn của MH370 sẽ ra mắt vào ngày 8/3

Bộ phim tài liệu đặc biệt về sự mất tích bí ẩn của chuyến bay MH370 thuộc Hãng hàng không Malaysia Airlines năm 2014 sẽ ra mắt trên nền tảng Netflix vào ngày 8/3.

Bộ phim tài liệu MH370: Chiếc máy bay biến mất dài 3 tập, bao gồm nhiều cuộc phỏng vấn với thành viên gia đình của phi hành đoàn và hành khách cũng như các nhà báo đã viết về chuyến bay xấu số này từ lúc chuẩn bị cất cánh.

Tập 1 có nội dung xem xét kỹ vài giờ và vài ngày đầu tiên sau khi máy bay biến mất một cách bí ẩn, bao gồm cả những gì đã xảy ra khi các thuyết âm mưu và cáo buộc sai lầm bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát. Tập thứ 2 sẽ có nội dung tập trung vào MH17, một chuyến bay khác của Malaysia Airlines bị bắn hạ ở Ukraine một năm sau đó. Tập cuối cùng sẽ tập trung vào các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Ấn Độ Dương và khả năng chúng liên quan đến MH370.

Văn hoá - Bộ phim tài liệu về sự mất tích bí ẩn của MH370 sẽ ra mắt vào ngày 8/3

Sự mất tích của MH370 vẫn là một bí ẩn. (Ảnh minh họa).

Vào ngày 8/3/2014, chuyến bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bắt đầu cất cánh như thường lệ từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

Ngay sau khi cất cánh, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar và những người có liên quan không ai có thể giải thích lý so tại sao lại xảy ra như vậy.

Nhà chức trách Malaysia cho biết, các dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay này đã chệch khỏi đường bay đã định và hướng ra vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử do Australia dẫn đầu đã được tiến hành tại vùng biển được cho là nơi máy bay rơi, song đến nay chưa tìm được một bằng chứng chắc chắn nào. Sự mất tích của MH370 được xem là bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không hiện đại.

Quốc Tiệp (t/h)

 

Link nội dung: https://dulichdoisong.vn/bo-phim-tai-lieu-ve-su-mat-tich-bi-an-cua-mh370-se-ra-mat-vao-ngay-83-a12623.html